Black Friday – Những bí mật “đen tối” có thể bạn chưa biết!

0

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn của nền kinh tế lớn nhất thế giới. “Thứ sáu đen tối” đã không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam những năm gần đây. Song ngày vàng mua sắm này còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn vô cùng thú vị không phải ai cũng biết!

1. Ra đời do kẹt xe

Có thể thật khó tin nhưng ngày Black Friday được ra đời từ tình trạng kẹt xe xảy ra vào ngày thứ sáu đầu tiên sau lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadenphia, khi hàng nghìn người Mỹ chen chúc đen kịt các con phố, vỉa hè để mua sắm sửa soạn cho lễ Noel sắp đến. Ngay lập tức, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, giới kinh doanh Mỹ dồn dập cho quảng cáo về ngày này và đồng loạt khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho black friday ra đời do kẹt xe

Ngày nay, Black Friday không chỉ là một ngày mua sắm điên cuồng đơn thuần mà nó giống như một ngày lễ đăc biệt của người dân Mỹ và thu hút rất nhiều khách du lịch trên khắp thế giới. Sức hút của nó mạnh mẽ tới mức các doanh nghiệp nước khác cũng ăn theo ngày này để giảm giá, thu hút khách hàng. Và tất nhiên Việt Nam là không ngoại lệ. Dù xuất hiện khá muộn nhưng ngày này đã trở nên khá phổ biến đối với giới trẻ và người tiêu dùng Việt Nam.

2. Giảm giá đến 90%

Sức hút mạnh mẽ nhất đối với khách hàng trong ngày này đó là sự sale khủng từ tất cả các cửa hàng, thương hiệu tại Mỹ. Một sự giảm giá không ngờ, hầu hết các mặt hàng đều giảm giá từ 10 – 30%, nhiều cửa hàng giảm giá đến vài chục phần trăm.

Kết quả hình ảnh cho black friday

Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn có mặt tại các trung tâm thương mại lớn tại Mỹ vào những ngày “thứ sáu đen tối”. Vào mùa sales 50% giá tag là “đúng giá”, 70% giá tag mới là sale nhẹ và 90% giá tag mới thật sự là sale. Trong thế giới shopping bao la này, bạn sẽ tìm thấy vô khối đồ thời trang hàng hiệu cực hot như Adidas, Nike.

3. Hàng tỷ đô la đội nón ra đi trong hai ngày

Năm 2015, có 225.000.000 người mua sắm trong ngày Black Friday và tổng chi tiêu lên tới 11,4 tỷ USD. Có người còn phải chờ từ 4h sáng để mong có thể “tậu” cho mình một món đồ giá rẻ như cho không. Giữa những chốn phồn hoa trên đất Mỹ, không ai tưởng tượng được lại có cảnh xếp hàng dài dằng dặc rồi trùm chăn ngủ ngay trên lòng đường trước một siêu thị, hay khung cảnh chen lấn, giành giật hàng hóa trong các trung tâm mua sắm.

Kết quả hình ảnh cho black friday

4. 1/3 dân số Mỹ ra đường vì Black Friday

Theo một nghiên cứu mới từ các Hiệp hội người tiêu dùng điện tử , cứ ba người thì có một người Mỹ (37%) sẽ ra ngoài để mua sắm trong ngày Black Friday. Năm 2011, với sự kiện tranh cướp hàng hóa dẫn đến hàng chục người bị thương, một người bị bắn và cướp sạch hàng hóa khi ra chỗ đỗ xe, Black Friday đã có hơi hướng đúng với nghĩa mặt chữ là “Thứ sáu đen tối”.

Kết quả hình ảnh cho black friday

5. Hầu như người tiêu dùng đã bị lừa

Nghiên cứu mới công bố bởi website NerdWalle While cho thấy có tới 93% các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ được khảo sát đang mời chào khách hàng của họ bằng những sản phẩm cũ với cùng mức giá giảm như năm ngoái.

Kết quả hình ảnh cho black friday

6. Hậu Black Friday

Ngay sau ngày Black Friday sẽ là Cyber Monday hay được hiểu là “Thứ hai điện tử”, là ngày thứ hai đầu tiên ngay sau Black Friday. Đây là ngày thứ 2 Shopping hoành tráng trong năm để thỏa mãn cơn khát mua sắm của người dân ngay sau Black Friday vì vẫn còn rất nhiều người Mỹ chưa tìm được gì trong dòng người “ngày thứ 6 đen”. Ngày này ra đời là nhờ “sáng kiến” của website bán hàng trực tuyến Shop.org, trực thuộc Hiệp hội Các nhà Bán lẻ Hoa Kỳ. Tới Hoa Kỳ cùng Vietravel vào tháng 11 sôi động và lôi cuốn, du khách sẽ có dịp hòa mình cùng hàng triệu tín đồ shopping khắp thế giới về đây thỏa sức mua sắm thỏa cơn ghiền.

Kết quả hình ảnh cho Cyber Monday

Trên đây là một số những sự thật vô cùng thú vị mà Weshop muốn chia sẻ với các bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc!

Share.

Leave A Reply